Thursday, December 17, 2009

10 อันดับภาพยนต์ไซไฟ แฟนตาซี ที่ชาตินี้ต้องไม่พลาดชมเด็ดขาด ตอนที่ 1

10 อันดับภาพยนต์ไซไฟ แฟนตาซี ที่ชาตินี้ต้องไม่พลาดชมเด็ดขาด
วันนี้ตื่นมาพร้อมกับอาการงัวเงีย เพราะนอนมากเกินไป ไม่น่าเชื่อว่าอาการนอนเยอะเกินไปแทนที่จะทำให้เราสดชื่นตอนตื่นตอน กลับกลายเป็นว่า ทำให้เรารู้สึกนอนไม่เต็มอิ่มไปซะอย่างนั้น … ทำให้นึกถึงคำสอนของพระพุทธเจ้าที่บอกว่า ทางสายกลาง คือการดำเนินชีวิตที่ดีที่สุด ไม่ตึง ไม่หย่อนเกินไป…


วันนี้เลยนั่งคิดว่าจะ post entry อะไรดี นึกขึ้นมาได้ว่าเจ้าของ blog เองชอบ นิยายและภาพยนต์แนวไซไฟ ทำให้ลองนั่งคิดดูว่า ภาพยนต์แนวไซไฟ แฟนตาซีเรื่องไหนคือเรื่องที่อยู่ในดวงใจ นั่งคิดไป คิดมา ได้มากกว่า 10 เรื่อง … เดี๋ยวจะไม่ตรงกับชื่อ enrty นี้ เลยพยายาม บีบ และ ตัด ให้เหลือ 10 เรื่องที่ชอบและน่าชมจริงๆ

ภาพยนต์ไซไฟ แฟนตาซี ที่ชาตินี้ต้องไม่พลาดชมเด็ดขาด ตามมุมมองและความคิดของเจ้าของ blog นี้ครับ
1 เจาะเวลาหาอดีต Back to the future I,II,III
เรื่องนี้สนุกทุกภาคครับ plot เรื่องเป็น เรื่องไซไฟเกี่ยวกับการเดินทางข้ามเวลาไปแก้ไขเหตุการณ์และเหตุการณ์นั้นส่ง ผลมายังปัจจุบันด้วย ผลงานชิ้นเยี่ยมของผู้กำกับ โรเบิร์ต เซเมคิต (และถัดมา…Forrest Gump ก็เป็นเรื่องเยี่ยมอีกเรื่องที่กวาดออสการ์ไปหลายตัว)





Back to the future ทั้งสามภาคเป็นหนังอีกเรื่องที่นำเสนอการผูก plot ที่ซับซ้อนได้ดีมากๆครับ เหมาะสำหรับการศึกษา plot เพื่องานเขียนหรือสร้างภาพยนต์แนวนี้ครับ

จุดเด่นคือ เนื้อเรื่องทั้งสามภาคเกี่ยวโยงกันอย่างน่าอัศจรรย์ การเปลี่ยนแปลงเหตุการณ์ในภาคแรกส่งผลต่อเหตุการณ์ในภาคสามด้วย! ทั้งที่ภาคสอง สามก็สร้างห่างจากภาคแรกเป็นปีๆ

2 Star Wars ทั้งสามภาค

ไม่ต้องคุยโม้เลยครับว่า Star Wars คือสุดยอดมหากาพย์ไซไฟ สงครามอวกาศที่ดีที่สุดที่โลกเคยเห็นมา สตาร์ วอร์สไม่เพียงแต่มีแค่ฉากมันส์ๆเท่านั้นครับ แต่ยังแฝงปรัชญาไว้อย่างมากมาย เรื่องราวของครอบครัว อำนาจ การผจญภัย ความพยายามเอาชนะจิตใจตัวเอง ความตาย และความพลัดพรากถูกรวมเอาไว้ในสตาร์ วอร์ส กำกับการแสดงโดย จอร์จ ลูคัส พ่อมดของฮอลีวู้ดอีกท่านหนึ่ง
จุดเด่นคือ จอร์จ ลูคัส นำมารีเมค ใหม่ในปี 2005

“As of 2008, the overall box office revenue generated by the six Star Wars films has totalled approximately $4.3 billion, making it the third-highest-grossing film series,[1] behind only the James Bond and Harry Potter films”

May the force be with you … ขอพลังจงสถิตอยู่แก่เจ้า

เดี๋ยวคราวหน้ามาต่อเรื่องที่ 3 ต่อครับ…

No comments:

Post a Comment